Những tác dụng của nhảy dây mà bạn không nên bỏ qua

Những tác dụng của nhảy dây mà bạn không nên bỏ qua

Nhảy dây được đánh giá là bộ môn này dễ tập, dễ thực hiện mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và phù hợp với đa số đối tượng. Bài viết sau đây đề cập đến các tác dụng của nhảy dây mà có thể bạn không ngờ đến, đặc biệt còn giúp giảm cân hiệu quả đấy nhé! Cùng tham khảo ngay!

1. Tác dụng của nhảy dây 

Nhảy dây tưởng chừng như là bài tập khá đơn giản và nhẹ nhàng nhưng ít ai ngờ rằng bài tập này lại mang đến nhiều lợi ích bất ngờ. Sau đây là những tác dụng điển hình mà bài tập này mang lại.

1.1. Nhảy dây giúp dáng đẹp và cân đối hơn

Một trong những tác dụng đầu tiên của nhảy dây có thể kể đến là giúp vóc dáng cân đối và săn chắc. Đây là phương pháp đốt mỡ thừa hiệu quả, làm tiêu hao các vùng mỡ thừa dưới da, sau vai, canh tay, bắp chân,…

tac-dung-cua-nhay-day-1
Nhảy dây giúp vóc dáng đẹp và cân đối

1.2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhảy dây là một bài tập cardio đòi hỏi sự hoạt động lớn từ tim mạch và hô hấp. Khi nhảy dây với nhịp độ tăng dần đều bạn sẽ cảm thấy tim đập nhanh hơn, toàn bộ cơ thể được vận động, từ đó hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể diễn ra tốt hơn.

1.3. Giúp tinh thần phấn chấn, giảm căng thẳng, mệt mỏi

Khi nhảy dây toàn bộ cơ thể được vận động, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, trao đổi khí, tăng cường khả năng lưu thông máu và oxy đến dây thần kinh trung ương. Giúp tăng cường tuần hoàn não, tinh thần trở nên vui vẻ phấn chấn hơn, xua tan cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. 

1.4. Tăng cường sự dẻo dai

Theo thời gian, xương khớp sẽ có dấu hiệu lão hóa, việc nhảy dây giúp gia tăng khả năng kết dính của xương, giúp xương khớp ngày càng dẻo dai và rắn chắc.

tac-dung-cua-nhay-day-2
Bài tập nhảy dây giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể

2. Tác dụng của nhảy dây trong giảm cân

Nhảy dây có tác dụng đặc biệt trong quá trình giảm cân bởi đây là bài tập đốt calo khá mạnh mẽ, giúp loại bỏ mỡ thừa, hỗ trợ thân hình thon gọn hơn. 

2.1. Nhảy dây có giảm mỡ bụng không? 

Không những vùng mỡ bụng mà vùng mỡ trên toàn cơ thể sẽ bị đánh tan nhanh chóng vì nhảy dây có tác dụng đốt cháy calo trong cơ thể rất mạnh mẽ. Chính vì những lý do này mà nhảy dây có tác dụng giảm mỡ bụng dưới rất tốt.

2.2. Nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo?

Theo tờ Sciencedaily, “Bài tập nhảy dây có thể đốt cháy năng lượng trực tiếp lên tới 1.300 calorie cho một giờ vận động mạnh, với trung bình 0,1 calorie được tiêu thụ cho mỗi lần nhảy. Nhảy dây 10 phút có thể tương đương với chạy một dặm trong vòng 8 phút”. Đối với một người có trọng lượng trung bình, thì tham gia nhảy dây thậm chí có thể đốt cháy nhiều hơn 10 calo một phút. 

Không thể khẳng định nhảy dây 500 cái giảm được bao nhiêu calo. Số calo đốt cháy được khi nhảy dây phụ thuộc vào cân nặng khi bạn bắt đầu thực hiện. Khi bạn có cân nặng càng cao thì cơ thể sẽ càng mất nhiều năng lượng hơn để chống lại trọng lực. Đó là lý do tại sao những người có cân nặng lớn hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện bộ môn nhảy dây này so với những người khác. 

2.2. Nhảy dây có tăng vòng 3 không?

Vòng 3 được cấu thành bởi lớp  mỡ và cơ, lớp cơ sẽ bao quanh vùng xương mông, còn bao quanh lớp cơ sẽ là lớp mỡ giúp hình thành nên độ căng tròn của mông. Nhảy dây là một phương pháp cardio đốt cháy lượng mỡ thừa của vòng 3. Chính vì vậy, bài tập nhảy dây không làm tăng vòng 3 mà làm vòng 3 trở nên săn chắc hơn.

tac-dung-cua-nhay-day-3
Nhảy dây giúp vòng 3 săn chắc

2.3. Nhảy dây có tăng vòng 1 không?

Tương tự, vòng 1 cũng được cấu thành bởi lớp mỡ và cơ, lớp mỡ bao quanh cơ sẽ giúp vòng 1 trở nên căng tròn, quyến rũ. Nhảy dây thuộc về bài tập đốt cardio, nghĩa là bài tập có tác dụng đốt mỡ và không tác động đến cơ. Chính vì thế, nhảy dây giúp tiêu hao lượng mỡ thừa, sẽ làm vòng 1 trở nên gọn gàng, săn chắc hơn. Vì vậy, nhảy dây không có tác dụng làm tăng vòng 1. 

Vậy câu hỏi được đặt ra là nhảy dây có làm to chân không cũng như nhảy dây có làm bắp tay nhỏ không?

2.4. Nhảy dây có làm to chân không?

Chân được cấu tạo từ cơ và mỡ, tương tự, bài tập nhảy dây không có tác dụng tăng cơ nên sẽ không làm to chân, ngược lại còn giúp chân thon gọn và săn chắc.

2.5. Nhảy dây có làm bắp tay nhỏ không?

Giống như chân, nhảy dây giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, đặc biệt là lượng mỡ thừa sau cánh tay giúp bắp tay trở nên săn chắc và gọn gàng hơn. Vì vậy, nhảy dây có tác dụng giúp bắp tay nhỏ hơn.

tac-dung-cua-nhay-day-4
Bắp tay thon gọn hơn khi thực hiện bài tập nhảy dây

3. Hướng dẫn nhảy dây đúng cách đạt hiệu quả tốt nhất

Nhảy dây cũng cần phải có kỹ thuật, thực hiện đúng cách mặc dù nó là hoạt động khá đơn giản và hầu hết ai cũng có thể thực hiện được. Vậy nhảy dây như thế nào được xem là đúng cách?

Khởi động thật kỹ: Đây là bước khởi đầu trong quá trình nhảy dây có thể nhiều người hay bỏ qua nhưng nó là là khâu quan trọng để giúp bạn tập nhảy dây tốt hơn. Bạn nên dành 5 – 10 phút để khởi động cơ thể, thực hiện các hoạt động xoay, kéo giãn khớp cổ tay, cổ chân, vùng cổ, đầu gối để làm nóng cơ thể, tránh sự cố như bị chuột rút.

Đặt vị trí tay đúng cách: Bạn cần thực hiện thả lỏng 2 vai, để khuỷu tay gần thân mình và điều chỉnh cổ tay hơi thấp hơn khuỷu tay 1 chút. Khi nhảy dây, tập trung xoay dây với vòng nhỏ để cẳng tay và cổ tay tập luyện nhịp nhàng theo một đường cố định. Thời gian ban đầu nên tập với tốc độ từ từ sau đó dần tăng thời gian và nhịp nhảy để tạo áp lực nhiều hơn, đốt calo nhiều hơn nữa.

Chọn thời gian nhảy dây: Các chuyên gia thể dục khuyên rằng bạn nên nhảy dây lúc sáng sớm hoặc vào lúc chiều tối để đạt hiệu quả cao. Thời điểm này được cho là thuận lợi về môi trường, thời tiết cũng như khả năng chịu đựng của cơ thể, hiệu quả đốt mỡ thừa, giảm cân cũng diễn ra tốt hơn.

Cường độ tập đúng cách: Bạn nên thực hiện nhảy dây khoảng 30 phút mỗi lần, nếu mới tập thì có thể thực hiện thời gian ngắn hơn từ 15 – 20 phút, sau đó tăng dần. Mỗi tuần nên thực hiện từ 3 – 5 lần.

tac-dung-cua-nhay-day-5
Cần lưu ý thực hiện nhảy dây đúng cách để an toàn và hiệu quả

4. Những điều cần lưu ý để nhảy dây đạt hiệu quả, an toàn

Nhảy dây là bộ môn tập luyện toàn thân cùng một lúc. Chính vì vậy, bộ môn vận động này giúp bạn đốt cháy nhiều calo trong thời gian ngắn. Nên cần hết sức chú ý để quá trình tập luyện mang lại hiệu quả và an toàn.

4.1. Lưu ý khi tập 

Sau khi nhảy dây xong cần thả lỏng người, lúc này nên đi bộ nhẹ nhàng cho các mạch máu xuống từ từ.

Tuyệt đối không được ăn hay uống gì ngay sau khi tập. Vì lúc này cơ thể bạn đã tiêu hao rất nhiều năng lượng, nhu cầu nạp thức ăn rất cao, nếu bạn đáp ứng thì việc mong muốn giảm cân của cơ thể sẽ không được như ý. Và sẽ phù hợp cho các bạn muốn tăng cân.

Nên nhảy dây trên sàn gỗ và tốt nhất là mang giày mềm khi nhảy để tránh làm tổn thương đến các khớp ở bàn chân.

Tập vừa sức thời gian đầu, sau 1 thời gian khi sức chịu đựng của cơ thể tăng lên lúc đó bạn nên tăng dần khối lượng và thời gian tập nhằm giúp giảm cân, chân thon, tăng chiều cao.

Đặc biệt, bài tập nhảy dây đúng cách này rất phù hợp với các bạn đang ở tuổi dậy thì, giúp cho cơ thể phát triển đều 3 vòng.

4.2. Những ai không nên nhảy dây?

Nhảy dây mang đến nhiều lợi ích như vậy nhưng không phải ai cũng phù hợp để tập. Những người bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, phụ nữ có thai và có vấn đề về hô hấp không nên nhảy dây.

4.3. Có nên nhảy dây mỗi ngày không?

Nhảy dây giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả. Theo hiệp hội loãng xương Ấn Độ thì nhảy dây từ 2 – 5 phút mỗi ngày có thể giúp xương chắc, khỏe hơn và ngăn ngừa bệnh loãng xương. Chính vì vậy việc duy trì nhảy dây mỗi ngày rất tốt cho cơ thể. 

4.4. Thời gian nhảy dây lúc nào là tốt nhất?

Nên thực hiện bài tập vào trước hoặc sau khi ăn bữa chính khoảng 90 phút. Hoặc là nhảy 1 lần vào sáng sớm hoặc lúc chiều tối. Nếu nhảy lúc sáng sớm thì lưu ý phải khởi động thật kỹ để làm nóng cơ thể, tránh chấn thương. Và không nên nhảy dây sau 21h vì theo khuyến cáo, sau thời gian này các cơ quan của cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh sẽ không tốt cho sức khỏe.

tac-dung-cua-nhay-day-7
Nên thực hiện bài tập vào sáng sớm hoặc chiều tối

5. Công nghệ giảm mỡ giảm mỡ Lipo Theramax Plus tại Thẩm mỹ Quốc tế DIVA

Nếu thực hiện các bài tập nhảy dây để đốt mỡ nhằm sở hữu một vóc dáng cân đối đòi hỏi người tập cần tập luyện đúng phương pháp và kiên trì thì mới mang lại hiệu quả. Công nghệ giảm mỡ Lipo Theramax Plus tiên tiến bậc nhất đã có mặt tại Thẩm mỹ Quốc tế DIVA. 

Bằng phương pháp sử dụng sóng siêu âm thâm nhập vào biểu bì da, đi sâu vào lớp mỡ phía trong. Đốt cháy và hóa lỏng lượng mỡ, ngay cả những phần mỡ cứng khó xử lý nhất. Phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại kết hợp với đội ngũ chuyên nghiệp có tay nghề cao và tận tâm sẽ giúp thân hình chị em phụ nữ trở nên hoàn hảo, cân đối và quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.

tac-dung-cua-nhay-day-8
Giảm mỡ bằng công nghệ Lipo Theramax Plus tại Thẩm mỹ Quốc tế DIVA

Với ưu điểm vượt trội, đây được xem là lựa chọn của không ít khách hàng có nhu cầu giảm mỡ.

✓  Hiệu quả rõ rệt ngay khi kết thúc liệu trình

✓  Không cần ăn kiêng, luyện tập thường xuyên

✓  Giúp thân hình thon gọn, quyến rũ, duy trì lâu dài

✓  Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, giúp da luôn trắng hồng, mịn màng

✓  Hỗ trợ thải độc tố và các tác nhân gây hại đến sức khỏe cơ thể

✓  Kích thích tăng sinh tế bào da và collagen, tạo độ đàn hồi cho da

Hình ảnh khách hàng sử dụng dịch vụ giảm mỡ Lipo Theramax Plus tại Thẩm mỹ Quốc tế DIVA

tac-dung-cua-nhay-day-9

tac-dung-cua-nhay-day-10

tac-dung-cua-nhay-day-11

tac-dung-cua-nhay-day-12

tac-dung-cua-nhay-day-13

Bạn có thể thực hiện bài tập nhảy dây để có một thân hình cân đối và một vóc dáng đẹp nhưng khá tốn thời gian và người tập cần kiên trì. Mọi thắc mắc về dịch vụ giảm béo tại Thẩm mỹ Quốc tế DIVA, xin vui lòng liên hệ hotline 1900 6689 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Bình luận

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN