Ăn lạc có béo không và cách ăn lạc để giảm cân bạn nên biết!

Ăn lạc có béo không và cách ăn lạc để giảm cân bạn nên biết!

Ăn lạc có béo không? Đây là câu hỏi khá phổ biến của người đang thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân. Lạc được biết đến như một loại đậu, là loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày đặc biệt là ở khu vực châu Á. Vậy ăn lạc có béo không? Chúng mang lại lợi ích dinh dưỡng gì? Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Thành phần dinh dưỡng có trong lạc ( đậu phộng)

Lạc hay còn gọi là đậu phộng ( Tên miền Nam) là một loại cây họ đậu có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Chúng còn có nhiều tên khác như Goobers hay quả đất. Các sản phẩm được làm từ đậu phộng gồm có: Dầu đậu phộng,  bánh ngọt, nước sốt, bơ đậu phộng,… Vậy những đậu này có hàm lượng dưỡng chất như thế nào?

Dưới đây là thông tin dinh dưỡng của 100g đậu phộng sống:

  • Trong 100gr đậu phộng có chứa 567 Calo
  • Nước: 7%
  • Chất đạm: 25,8gr
  • Carb: 16,1gr
  • Đường: 4,7gr
  • Chất xơ: 8,5gr
  • Chất béo: 49,2gr trong đó chất béo bão hòa là 6,28gr,  không bão hòa đơn là 24,48gr, Omega – 6: 15,56gr.

Tóm lại đậu phộng chứa nhiều chất béo lành mạnh và protein chất lượng cao như cũng có hàm lượng calo khá cao.

an-lac-co-beo-khong
Lạc hay còn gọi là đậu phộng có nguồn gốc từ Nam Mỹ

Ăn lạc có béo không?

Lạc có nhiều chất béo và được xếp vào nhóm hạt có dầu. Phần lớn lượng lạc trên thế giới được thu hoạch là để làm dầu. Lạc chứa ít carbs và nhiều protein, chất béo, chất xơ và có chỉ số đường huyết rất thấp, điều này rất có lợi cho người đang mắc bệnh tiểu đường. Không những thế, lạc còn là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất như: 

  • Biotin
  • Đồng
  • Niacin
  • Folate
  • Mangan
  • Vitamin E
  • Thiamine
  • Phốt pho
  • Magie
  • Cùng các hợp chất thực vật khác
an-lac-co-beo-khong-1
Lạc có nhiều chất béo và được xếp vào nhóm hạt có dầu

Ăn lạc luộc có béo không?

Lạc đã được  nghiên cứu rộng rãi về việc duy trì cân nặng, mặc dù có chứa nhiều chất béo và calo nhưng món đậu phộng luộc dường như không góp phần làm tăng cân.Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ đậu phộng giúp duy trì cân nặng hợp lý và giảm nguy cơ béo phì.

Những yếu tố khiến đậu phộng trở thành một thực phẩm giảm cân có lợi cho sức khỏe: 

  • Chúng làm giảm lượng thức ăn bằng cách thúc đẩy cảm giác no nhiều hơn so với các món ăn nhẹ thông thường khác
  • Bởi vì đậu phộng tạo cảm giác no nên mọi người dường như có xu hướng ăn ít lại các loại thực phẩm khác
  • Khi không được nhai kỹ, đậu phộng nguyên hạt sẽ đi qua đường tiêu hóa của bạn mà không được hấp thụ
  • Hàm lượng protein cao và chất béo không bão hòa đơn trong đậu phộng có thể làm tăng quá trình đốt cháy calo
  • Lạc là một nguồn chất xơ không hòa tan có liên quan đến việc giảm nguy cơ tăng cân

Tóm lại đậu phộng rất dễ khiến chúng ta cảm thấy no và được xem là một loại thực phẩm hiệu quả của chế độ ăn kiêng giảm cân.

an-lac-co-beo-khong-1
Ăn lạc luộc có béo không?

Ăn đậu phộng ban đêm có mập không?

Như đã đề cập ở trên, đậu phộng là nguồn liệu giàu chất xơ và chất béo lành mạnh có lợi cho cơ thể, chúng còn tạo cảm giác no lâu, ức chế cảm giác thèm ăn. Lời khuyên từ các chuyên gia là bạn nên ăn một lượng đậu phộng phù hợp trước 1 tiếng của bữa ăn tối để ăn ít lại.

an-lac-co-beo-khong-1
Đậu phộng là nguồn liệu giàu chất xơ và chất béo lành mạnh có lợi cho cơ thể

Ăn lạc rang có nóng không?

Ăn lạc rang có nóng không? Theo kết luận của Đông y, Lạc là loại hạt có tính ngọt nên có thể gây nóng trong người. Khi ăn nhiều lạc, đặc biệt là lạc rang bạn sẽ cảm thấy cảm giác gắt, khô cổ khó chịu. Những người đang gặp vấn đề về da như mụn hay nhiệt trong người được khuyến cáo nên ăn ít vì nếu tiêu thụ nhiều sẽ khiến các tình trạng này trở nên trầm trọng.

an-lac-co-beo-khong-1
Lạc là loại hạt có tính ngọt nên có thể gây nóng trong người

Cách ăn lạc giảm cân

Để thực hiện cách ăn lạc giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn nên chế biến lạc theo cách đơn giản, không sử dụng dầu mỡ và quá nhiều gia vị như: Lạc luộc, lạc rang muối ( lượng muối ít), lạc ăn luộc ăn kèm salad,…

Dù có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng lạc có tác dụng hỗ trợ ăn kiêng giảm cân nhưng bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều trong bữa ăn hàng ngày.

Không nên ăn quá nhiều lạc luộc khi bụng đói bởi các chất béo có trong lạc sẽ khiến bạn đầy hơi và chướng bụng rất khó chịu.

an-lac-co-beo-khong-1
Bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều trong bữa ăn hàng ngày

Những trường hợp không nên sử dụng lạc quá nhiều

  • Phụ nữ mang thai: Dễ dẫn đến dị ứng, ảnh hưởng đến thai nhi
  • Người có bệnh gout
  • Người đang mắc bệnh mỡ trong máu
  • Người mắc chứng khó tiêu
  • Người bị bệnh phù thũng
  • Người đã cắt bỏ túi mật
  • Bị nóng trong người 
an-lac-co-beo-khong-1
Có một số trường hợp không nên ăn lạc

Lạc hay đậu phộng rất tốt cho sức khỏe và là nguồn cung cấp protein thực vật có lợi có cơ thể và hữu ích trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Vì vậy đây cũng như một lời giải đáp cho câu hỏi ăn lạc có beo không. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều lạc trong các bữa ăn vì chúng cũng là thực phẩm chứa nhiều calo và chất béo sẽ gây tác dụng ngược.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

+ Cách giảm cân cấp tốc cho học sinh an toàn và hiệu quả

+ Hướng dẫn cách làm giảm mỡ đùi tại nhà an toàn và hiệu quả

+ Giảm mỡ Lipo Theramax Plus – Bí quyết cho một thân hình hoàn hảo

Bình luận

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN